เทคนิคการเลือกกล้องติดรถบรรทุก

423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกกล้องติดรถบรรทุก

เทคนิคการเลือกกล้องติดรถบรรทุก

โดยปัจจัยที่ ขอแนะนำก่อนเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ มีดังนี้เลยครับ

คุณภาพของวีดีโอ และความกว้างของเลนส์
สิ่งที่ทำให้กล้องติดรถบรรทุกเก็บหลักฐานได้ชัดเจนที่สุดนั่นก็คือความชัด และความกว้างของเลนส์ เลนส์ของกล้องที่เลือกควรเป็นเลนส์แบบ
Wide 120 องศา ขึ้นไป และ ไม่มากกว่า 170 องศา ป้องกันการหลอกสายตา
และมีความคมชัดของวีดีโออยู่ที่ระดับ Full HD หรือ 1080p ขึ้นไป เพื่อให้กล้องสามารถเก็บรายละเอียดของเหตุการณ์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ขนาดต้องใหญ่กว่ากล้องติดรถยนต์ทั่วไป
เนื่องจากรถบรรทุกเป็นรถขนาดใหญ่ การต้องเพ่งมองหน้าจอเล็กๆ จะต้องเพ่งสายตา และใช้เวลาในการปรับโฟกัส รวมถึงเสียสมาธิในการขับขี่
ควรเลือกกล้องหน้ารถที่มีหน้าจอขนาดพอดีกับรถบรรทุกของคุณเอง เช่นรถบรรทุกขนาดเล็กควร 5 นิ้ว - 7 นิ้ว หากรถมีขนาดใหญ่ ควรติดตั้งหน้าจอ 10 นิ้ว


มีกล้องหน้า อย่าลืมกล้องข้าง และกล้องหลัง
บ่อยครั้งที่อุบัติเหตุนั้นไม่ได้เกิดขึ้นที่ด้านหน้า แต่มีคนขับมาเสยที่ท้ายรถเราเอาดื้อๆ เสียอย่างนั้น หากคู่กรณีไม่มีกล้องและไม่ยอมรับด้วยว่าเป็นฝ่ายชน ก็อาจจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันอีกยาวๆ ซึ่งปัญหานี้ สามารถแก้ได้ด้วยการติดกล้องหลังเพิ่ม
ที่สำคัญจุดบอดด้านข้างที่กระจกมองข้างมองไม่เห็น กล้องสามารถเก็บภาพและช่วยคนขับเพิ่มความระวังมากขึ้นอีกด้วย

สายสัญญานต้องยาว
ความยาวของตัวรถบรรทุก คือปัจจัยที่ต้องคำนึงเพราะจากหน้ารถไปท้ายรถ อาจจะยาวถึง 15 เมตร ในกล้องทั่วไปจะยาวเต็มที่เพียง 7-10 เมตร
และไม่สามารถต่อเพิ่มความยาวได้ แต่กล้องติดรถบรรทุกจะยาวได้ถึง 15 เมตร และ สามารถต่อสายเพิ่มได้

คุณภาพวัสดุของกล้อง
กล้องติดรถยนต์ที่มีส่วนผสมของพลาสติกเป็นส่วนใหญ่นั้น อาจสร้างปัญหาให้คุณในภายหลังได้ เพราะโดยปกติรถของคุณจะต้องเผชิญกับแดดบ่อยครั้งอยู่แล้ว ซึ่งนานๆ เข้าก็จะส่งผลให้พลาสติกนั้นมีการผุกรอบ เสื่อมสภาพได้เร็วกว่ากล้องที่มีวัสดุเป็นโลหะ เพราะฉะนั้นเพิ่มเงินอีกสักเล็กน้อยเพื่อซื้อกล้องที่ใช้โลหะ จะทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ากันค่อนข้างมากเลยล่ะครับ

การรับประกันสินค้า
อีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงเมื่อทำการซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านั่นก็คือการรับประกันสินค้านั่นเอง โดยเฉพาะกล้องติดรถยนต์ที่มีวางขายอยู่ทั่วไป ซึ่งหลายๆ ยี่ห้อเองก็ไม่ได้คุณภาพ แต่ก็มีพ่อค้าหัวหมอนำมาขายในราคาถูกมากๆ จนมีคนไม่น้อยที่หลวมตัวซื้อไป แต่ไม่ได้มีการรับประกันสินค้าเอาไว้ให้ เมื่อเกิดเสียหายขึ้นมาก็ไม่สามารถทำการเปลี่ยนสินค้าได้
เพราะฉะนั้น กล้องติดรถยนต์ที่คุณต้องการจะซื้อควรมีการรับประกันสินค้าอย่างน้อย 1 ปี แม้ว่าอาจจะมีราคาสูงไปเสียหน่อย แต่ก็ดีกว่าเสียเงินไปเปล่าๆ กับสินค้าที่ใช้ไม่ได้นะครับ

สรุป
กล้องติดรถนั้นเป็นอุปกรณ์แสนสะดวกที่คุณสามารถไว้ใจได้ยามเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ช่วยให้คุณประหยัดเวลาที่ต้องเจรจากับคู่กรณี รวมไปถึงมีหลักฐานปกป้องตัวเองสำหรับเหตุการณ์ที่คุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิดอีกด้วย ถ้าหากคุณกำลังมองหากล้องที่ผลิตมาเพื่อรถบรรทุก มองหายี่ห้อ WAGONCAM นะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้